Cách đánh hàng Thái Lan hiệu quả nhất 2024

5/5 - (2 votes)

Đi đánh hàng Thái Lan thế nào để được giá rẻ, hàng tốt? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn vừa chọn được mặt hàng ưng ý, vừa tiết kiệm chi phí. Và nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Nhu cầu nhập hàng Thái Lan về kinh doanh hiện nay

Kinh doanh, trao đổi hàng quốc tế được mở rộng hơn bao giờ hết trong các năm gần đây. Đặc biệt, các mặt hàng Thái Lan nhận được quan tâm đông đảo của người dùng Việt. Phần nhiều vì mặt hàng Thái có giá hợp lý, tiêu chuẩn nguồn hàng chất lượng.

Hơn thế nữa, Thái Lan thuộc khu vực Đông Nam Á và gần Việt Nam. Vì thế các mặt hàng Thái tương đối phù hợp với sở thích, thị hiếu của người dùng Việt. 

hàng thái lan
Mua hàng Thái Lan là nhu cầu của nhiều người

Rõ ràng có thể thấy, các mặt hàng Thái có mặt rất nhiều ở các khu chợ, trung tâm thương mại tại Việt Nam. Chưa kể đến nguồn hàng được kinh doanh online qua mạng.

Như vậy, buôn hàng Thái Lan là nhu cầu rất lớn của mọi người hiện nay. Khách hàng luôn muốn nhập các mặt hàng tiêu chuẩn tốt, giá tốt ở Thái về dùng hoặc bán lại. 

Cách đánh hàng Thái Lan nhanh chóng, tiết kiệm

Học được các kinh nghiệm đánh hàng Thái Lan là điều mọi khách hàng đều mong muốn. Bởi có được các kinh nghiệm này cho mình sẽ giúp bạn đánh hàng Thái thuận tiện nhất. Vậy thì lưu ngay các kinh nghiệm buôn hàng Thái Lan tiết kiệm, thuận lợi nhất bên dưới đây:

Đặt vé máy bay

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là “săn” ngay chiếc vé máy bay giá rẻ để sang Thái. Có vé máy bay giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa cho chuyến hành trình của mình. Bạn có thể dễ dàng săn được vé giá rẻ chỉ từ vài trăm đến 1 triệu đồng. Bằng cách lên các trang web bán vé máy bay online, bạn sẽ sở hữu được chiếc vé đi Thái lan giá rẻ nhất cho mình.

đặt vé máy bay đi Thái Lan
Đặt vé máy bay để đi đánh hàng Thái Lan là một bước quan trọng

Đặt khách sạn

Trước khi qua Thái, bạn nên chọn khu vực chợ hay trung tâm mình đến mua sắm. Đồng thời đặt phòng khách hàng sạn gần những khu đó để tiện di chuyển hơn. Vì chi phí di chuyển ở các thành phố tại Thái Lan khá đắt. Hơn nữa, ở gần các khu vực trung tâm lớn sẽ có xe bus cho bạn tiện đi lại.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ khác là bạn nên chọn phòng khách sạn ở tầng dưới. Vì bạn cần mua nhiều đồ đạc nên ở tầng dưới sẽ tiện khuân vác hơn. Bạn có thể tìm hiểu và đặt phòng tại Agoda.com, Bangkok.com… 

Đổi tiền Việt sang Bath

Bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Bath Thái Lan trước khi qua Thái để thuận tiện hơn. Thực chất, khi đến Thái Lan, bạn cũng có thể đổi tiền được tại các bốt đổi. Tuy nhiên, điều này có thể gây rắc rối trong trường hợp bạn cần sử dụng Bath Thái mà chưa đổi kịp. 

Trước khi đổi tiền, bạn cần tìm hiểu qua tỷ giá được cập nhật mới nhất hiện tại. Lưu ý không đổi tiền ở các sân bay Thái Lan vì sẽ mất giá trị tiền. Bạn nên vào các ngân hàng uy tín hoặc các bốt đổi là tốt nhất. 

Nguồn hàng tại Thái Lan

Thái Lan có nguồn hàng hóa phải nói là rất phong phú, dồi dào. Mỗi địa điểm sẽ có một mặt hàng thế mạnh và được buôn bán nhiều, cũng như mức giá riêng. Do vậy, theo nhu cầu của mình mà bạn có thể chọn nhập hàng tại địa điểm phù hợp.

Nếu muốn buôn mặt hàng giá rẻ thì bạn có thể chọn các khu chợ đêm, chợ cuối tuần. Chẳng hạn như chợ Pratunam và chợ Chatuchak. Các địa chỉ này thường bắt đầu bán từ 8 giờ sáng và đóng cửa vào 7 giờ tối. Có rất nhiều tiểu thương kinh doanh quần áo, trang sức, mỹ phẩm với giá rẻ tại đây. 

buôn hàng thái lan
Bạn có thể chọn nguồn hàng từ nhiều địa điểm khác nhau

Nếu muốn lấy hàng cao cấp hơn thì các trung tâm thương mại nên là điểm đến chính của bạn. Chẳng hạn các nơi như Siam Paragon, MBK, Gaysorn… Các trung tâm hàng năm đều có chương trình giảm giá lớn. Bạn có thể đi vào các dịp này để chọn được mặt hàng giá rẻ. 

Chuyển hàng từ Thái về Việt Nam

Nếu tự đi buôn và xách tay hàng về thì bạn cần lưu ý hành lý ký gửi trên máy bay. Hành lý sẽ bị giới hạn và bắt buộc bạn phải bỏ thêm tiền để chuyển hàng về.

Chính vì thế, theo kinh nghiệm, bạn nên chọn một đơn vị vận chuyển bên ngoài. Các đơn vị này sẽ đảm bảo vận chuyển hàng về đúng nơi, siêu tốc, giá rẻ. Đồng thời đảm bảo được chất lượng và số lượng hàng hóa khi bạn chuyển về. 

Những lưu ý khi đi buôn hàng Thái

đánh hàng thái lan
Những kinh nghiệm sang Thái Lan đánh hàng bạn cần biết

Một số lưu ý khi đi đánh hàng Thái Lan bạn cần bỏ túi như sau:

  • Hầu hết các chợ và trung tâm mua sắm ở Thái có thời gian mở cửa khá trễ, khoảng 9 – 10 giờ. Do vậy, bạn không nên đến quá sớm phòng trường hợp chưa mở cửa. 
  • Các mặt hàng tại đây đều có bảng giá niêm yết sẵn. Tuy vậy, bạn nên trả giá để mua với mức giá rẻ nhất có thể.
  • Người Thái rất chú trọng đến sự vui vẻ và lịch sự trong việc kinh doanh. Nên bạn hãy kiên nhẫn và có thái độ chuẩn mực sẽ giúp việc mua bán thuận lợi hơn.
  • Bạn có thể giao tiếp mua bán với người Thái bằng tiếng Anh. Có nhiều tiểu thương cũng biết giao tiếp tiếng Việt cơ bản. Trong trường hợp khác, nếu có nhu cầu cần thông dịch thì nên thuê sinh viên du học để có giá rẻ. 
  • Bạn có thể di chuyển tại Thái bằng taxi hoặc tàu điện. Tuy nhiên khuyến khích dùng taxi để có giá rẻ và không chờ đợi quá lâu. 
  • Đánh hàng Thái Lan cần bao nhiêu tiền? Về vấn đề này, bạn cần lưu ý đem tiền dư dả để phòng ngừa trường hợp cần thiết. 

Dịch vụ nhập hàng Thái Lan về Việt Nam tại SSJC

Tự sang Thái Lan đánh hàng là một cách hay sẵn tiện kết hợp với du lịch, thư giãn. Tuy nhiên cách này sẽ có một số rủi ro nhất định, đặc biệt đối với người không có kinh nghiệm. Chẳng hạn như gặp rủi ro giao tiếp khi bất đồng ngôn ngữ với người bán. Hoặc không thuê được thông dịch viên hoặc giá thuê khá cao. Chưa hết, chi phí, đi lại ăn uống khá đắt đỏ nếu không có kinh nghiệm chọn quán ăn, phương tiện giá rẻ. 

nhập hàng Thái Lan
SSJC chuyên nhận order nhập hàng Thái Lan về Việt Nam

Vì vậy, nhiều người khá e ngại việc tự đi đánh hàng ở Thái một mình. Họ chuyển sang sử dụng dịch vụ nhập hàng Thái Lan bên ngoài. Một trong các dịch vụ nhập hàng Thái uy tín, chất lượng hiện nay đó là SSJC. Một số ưu điểm khi nhập hàng Thái Lan tại SSJC như:

Nguồn hàng chất lượng

Nhân viên SSJC hiểu rõ thị trường các khu chợ tại Thái Lan và kể cả hàng bán online. Nếu muốn mua hàng giá rẻ hay cao cấp thì SSJC luôn giúp bạn chọn được nguồn hàng chất lượng. 

Hàng nhập về an toàn

Các mặt hàng nhập về tại SSJC luôn được đảm bảo an toàn, nguyên vẹn. Công ty kiểm tra hàng thường xuyên, đóng gói cẩn thận khi nhập hàng. Ngoài ra, bạn có thể mua bảo hiểm hàng hóa để khiếu nại khi hàng có vấn đề.

Nhập hàng siêu tốc

Tốc độ nhập hàng là điều không cần bàn cãi khi mua hàng tại SSJC. Mỗi tuần công ty có rất nhiều chuyến hàng Thái về Việt Nam. Nên các hàng sau khi mua đều ngay lập tức được đưa lên phương tiện di chuyển về. Bạn sẽ luôn có được nguồn hàng nhanh chóng để bán.

Giá nhập hàng rẻ

Ngoài giá gốc sản phẩm, SSJC sẽ thu thêm phí vận chuyển và phí mua hàng. Thực chất, các chi phí này tại SSJC khá rẻ và cạnh tranh. Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí nhập hàng này. Ngoài ra, nếu nhập càng nhiều hàng thì chi phí này sẽ càng rẻ hơn.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn cách đánh hàng Thái Lan thuận tiện, nhanh chóng nhất. Hy vọng qua đây các khách hàng sẽ tự tin nhập hàng cũng như chọn được nguồn hàng uy tín cho mình.