Tất tần tật những thông tin về hoa hồng Thái Lan bạn nên biết

5/5 - (1 vote)

Hoa hồng Thái Lan là giống cây cho hoa đẹp, màu sặc rực rỡ mà quy trình chăm sóc lại khá dễ dàng, thời gian ra hoa ngắn. Vì thế, hiện nay giống hồng Thái Lan đang nhận được sự yêu thích lớn từ những người chơi hoa và liên tục được nhập khẩu về thị trường Việt Nam.

Cách để nhận biết giống hoa hồng Thái Lan chuẩn

Hoa hồng Thái Lan từ lâu đã là một giống hồng nổi tiếng vì vẻ đẹp cũng như độ bền của hoa. Những tín đồ mê hoa hồng tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến giống hồng được nhập khẩu từ Thái. Nếu bạn đã mua được một giống hồng Thái chuẩn thì cây sẽ mang những đặc điểm sau đây:

– Hồng Thái Lan luôn nở hoa đều cây. Nếu chú ý bạn sẽ thấy cánh hoa dày dặn, sắc hoa tươi tắn, rực rỡ và trông rất sáng.

Hoa Hồng Thái Lan

Hoa hồng Thái Lan chuẩn sẽ có màu sắc tươi tắn, cánh hoa dày dặn đẹp mắt

 

– Hoa thường có hương thơm dễ chịu và rất bền. Hương thơm này sẽ lưu giữ trong nhụy hoa từ thời điểm hoa mới ra nụ cho đến tận lúc các cánh hoa tàn hết.

– Hồng Thái thường phân nhánh rộng, phạm vi phát triển của cành theo hướng tỏa ra xung quanh và bám rất chắc vào các vật cố định để làm điểm tựa.

– Đối với giống hồng Thái bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu, cây thường thích nghi nhanh và tốt với khí hậu cũng như môi trường tại Việt Nam. Cây hoa sẽ phát triển cành nhanh, trổ hoa sớm và có sức kháng bệnh khá tốt

– Quanh năm hoa hồng Thái Lan đều trổ bông, cứ đợt hoa này tàn thì sẽ có đợt hoa mới ra.

Hoa hồng Thái Lan có những giống nào?

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ thị trường, Thái Lan đã cho ra mắt rất nhiều giống hồng khác nhau. Từ các giống được chiết hoặc giâm cành, ghép mắt rồi đến các giống được trồng tại nhiều vùng khác nhau tại Thái. Mỗi giống hoa lại có một đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Nhưng xét theo cách đơn giản thì hoa hồng Thái Lan có thể phân thành các loại sau:

– Hoa hồng bụi (cây thường mọc thành từng bụi, cụm lớn)

– Hoa hồng leo (cây có thân là dạng dây leo, có thể leo khắp tường rào, cổng nhà…)

– Hoa hồng ghép (cây là giống được ghép từ những giống hoa khác, hoặc giống hồng khác để lấy được các ưu điểm của giống cây đó)

Giống hoa hông Thái Lan rất nhiều mẫu

Hoa hồng ghép hiện nay là giống hồng Thái khá được ưa chuộng

Chất lượng hoa hồng Thái Lan khi đã nhập về Việt Nam

Khi mua hoa đương nhiên ai cũng quan tâm đến chất lượng. Mà đặc điểm của hoa nói chung lại thường dễ bị dập, nát hoặc gãy cành, úa bông trong quá trình vận chuyển dẫn đến tình trạng người mua không tiếp tục chăm sóc được, cây chết. Rất nhiều người có ý định mua hồng Thái Lan nhưng lại băn khoăn rằng cây không thích nghi được với khí hậu mới và sẽ không chăm được, mất tiền oan.

Trên thực tế, nhiệt độ và khí hậu tại Thái Lan có thể nói là gần tương tự 100% như khí hậu nóng ẩm gió mùa ở Việt Nam. Do đó, hoa hồng Thái Lan rất dễ phát triển tươi tốt và cho hoa nở rộ, đẹp và thơm lâu. Tình trạng cây không ra hoa hoặc sâu bệnh, yếu ớt do khó chăm là rất hiếm gặp.

Hoa hồng thái lan rất dễ trồng

Với điều kiện khí hậu tương đồng, vì thế khi được đưa về Việt Nam, hoa hồng Thái Lan vẫn có sức sống bền bỉ

Cách chọn giống hồng Thái Lan khỏe mạnh, dễ trồng

Hãy ưu tiên phần gốc và rễ của cây hoa

Gốc và rễ là phần quan trọng hàng đầu của một cây hoa và đối với hồng Thái cũng không ngoại lệ. Khi mua cần phải nhìn gốc đầu tiên, đối với cây đã nuôi lâu năm thì bộ gốc mới to, thậm chí là đã hóa gỗ và đanh gốc. Nếu phát hiện ra những điểm này thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.

Cành và thân cây là những yếu tố tiếp theo nên chú ý

Thường những cây hoa hồng Thái Lan đã trưởng thành thì cành mọc từ gốc sẽ có tỷ lệ khá tương đối so với thân. Sẽ không có chuyện gốc to mà cành bị non, yếu ớt. Nếu một cây hồng mà các cành chủ yếu là cành non, vẫn còn màu xanh non thì rất không nên chọn. Cây hoa bạn nên mua sẽ phải có những cành già quanh gốc thì mới là hồng lâu năm dễ chăm sóc.

Hoa hồng Thái Lan nên chọn thân cây dễ trồng hơn

Nên chọn cây hoa có thân cây hóa gỗ thì bạn sẽ dễ chăm sóc cho cây ra hoa hơn

Lá và hoa đang trổ trên cây sẽ cho bạn biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của cây

Thường khi mua hoa bạn sẽ rất dễ bị thu hút bởi các cây có lá mỡ màng và hoa sẵn trên cành nhìn có vẻ rất tươi. Nhưng để lựa chọn một cây hoa hồng tốt thì nên tỉnh táo đánh giá tổng quan. Trên cây chỉ cần một đến hai bông hoa là đủ chứ không cần quá nhiều. Hoa nên thực sự khỏe mạnh chứ không chỉ có cái “mã” bên ngoài, khi chạm tay vào hoa thì không bị rụng cánh. Lá trên cây không bị héo, không có lá vàng hay hiện tượng bị lốm đốm. Hãy nói không với các cây hoa chi chít mơn mởn hoa và lộc non, vì có thể bản chất của các cây này không hề khỏe mạnh, bị ra hoa “ép” để hút khách.

Cách chăm sóc hoa hồng Thái  Lan sao cho ít sâu bệnh, sai hoa

Trước khi đem cây về trồng bạn nên đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị sẵn đất trồng thích hợp cho cây. Muốn cây hoa phát triển tốt thì nhất định phải có đất trồng tương thích. Đối với hoa hồng Thái phải đảm bảo đất có độ tơi xốp, thoát nước tốt. Phần nước tưới bị ứ đọng trong đất rất dễ làm hư bộ rễ. Một kinh nghiệm nhỏ là bạn nên ưu tiên sử dụng lớp than hay sỏi để lót dưới bầu cây trước khi trồng để thoát nước tốt hơn.

Trong thời gian đầu khi bạn mới đem cây về trồng nên chọn loại bình xịt có vòi phun nhẹ. Chỉ nên tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm khi nắng chưa gắt. Nếu ngày nào thời tiết nắng quá khắc nghiệt thì hãy bổ sung nước cho cây vào lúc tắt nắng, nhiệt độ đã giảm. Không nên tưới cây vào tối muộn vì nước đọng lại trên lá hoặc úng ở đất gặp đêm lạnh rất dễ phát sinh sâu bệnh

Sau khi đã trồng cây được từ ba đến năm ngày, bạn nên bổ sung một số loại phân bón để giúp cây ổn định và phát triển thêm bộ rễ. Một số dưỡng chất cần bổ sung có thể kể đến như : Atonik. B1, ba lá xanh 16.16.8, HPV 30.10.10 ,  rong biển …

Từ mười đến mười lăm ngày khi cây đã thích nghi rất tốt với điều kiện chăm sóc hiện tại thì sẽ mọc ra lá non mới. Lúc này bón bổ sung phân hạt như: Dynamic, phân dơi, phân NPK hay DAP… Lưu ý cần bón xung quanh gốc cây rồi lấp đất lại và bạn chỉ nên sử dụng muỗng cà phê để định lượng phân bón cho an toàn. Không nên bón phân quá sát rễ cây dễ làm thối rễ và ảnh hưởng đến gốc. Sau khi bón phân nên tưới một chút nước giúp cây hấp thu tối đa dinh dưỡng.

Hoa hồng Thái Lan rất dễ trồng

Nếu biết chăm sóc đúng cách, hoa sẽ ít bệnh và sai hoa hơn

Hiện nay thay vì bạn phải nhờ người thân hoặc sang tận Thái Lan để mua giống hoa hồng bạn đã có thể liên hệ tới SSJC. SSJC hiện là đơn vị chuyên vận chuyển hàng Thái Lan, mua hộ hàng Thái Lan uy tín trên thị trường, trong đó đã có nhiều kinh nghiệm order mặt hàng hoa hồng Thái.

Hoa hồng Thái Lan do SSJC mua hộ được bảo hành về chất lượng, giá cả cạnh tranh hàng đầu trên thị trường hiện nay và thời gian vận chuyển cũng được tối ưu hóa. Ngoài ra quy trình đặt hàng cũng rất đơn giản khi bạn luôn được đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình của chúng tôi hỗ trợ.

Mọi thông tin cần được tư vấn, giải đáp, Quý khách xin lòng liên hệ:

Công ty SSJC

  • 5/5 Nguyễn Văn Vĩnh, P4, Quận Tân Bình, TP HCM

  • Hotline: 0902 59 69 49 (Call, SMS, Viber, Line, Kakaotalk, Zalo)

  • Email: 11nhaphangthailan@gmail.com